Saturday, November 18, 2017

2 CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

2 CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Mụn cám là những chấm đen nhỏ thường xuất hiện trên má, cằm và mũi, tuy không tương tác đến sức khỏe nhưng chúng làm mất thẩm mĩ làn da. Để thoát khỏi tình trạng này mời khổ chủ tham khảo cách chữa trị mụn cám bằng dầu oliu hoặc bột đậu xanh phía dưới đây.
chữa trị mụn cám bằng bột đậu xanh

Bột đậu xanh có nhiều canxi, vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, nhất là hoạt chất genistein – chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm ngăn phòng ngừa quá trình lão hóa. Để trị mụn cám, bạn cần triệt tiêu da trước hết: tiến hành tẩy trang, rửa sạch bằng sữa rửa mặt rồi thấm bớt nước bằng khăn mềm, bước tiếp theo thực hiện một trong số các cách sau:
– Trộn bột đậu xanh cùng nước theo các phần tương đương để thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để nguyên trên mặt thêm 10 phút, bước tiếp theo rửa sạch lại bằng nước.
– Trộn đều với dầu dừa hoặc dầu oliu (1 thìa cafe dầu cho ½ ly sữa đầu nành) rồi đắp mặt nạ dưỡng da với nguyên liệu này trong khoảng 10 phút.
– Dùng bột đậu xanh với sữa chua hoặc sữa tươi không đường để tăng cường nổi bật dưỡng trắng da. Bạn chỉ cần trộn đều chúng theo tỷ lệ 1:1, bước tiếp theo dưỡng da theo các bước: loại bỏ – thoa hỗn hợp – massage da mặt 5 phút – để nguyên mặt nạ 15 phút – rửa sạch mặt với nước.
– Thêm một chút mật ong, khuấy đều rồi đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
– Chích dịch của 1 viên vitamin E, trộn đều với 1/4 thìa bột đậu xanh thu được, tiếp theo thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da.
– Đừng quên tẩy da chết cho da 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch các tế bào già cỗi, giúp hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da một cách dễ dàng và phát huy hữu hiệu của chúng.
– Điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh đòi hỏi phải bền chí, thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần để da sạch mụn sáng mịn tự nhiên.
– Luôn bôi kem chống nắng và che chắn da cẩn thận với các loại trang phục bảo hộ (ô, mũ rộng vành, kính, râm, khẩu trang, áo chống nắng… ) để bảo vệ da khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do trong quá trình trị mụn, da đang trong quá trình tái tạo thành rất nhạy cảm và dễ bắt nắng.
Điều trị mụn cám tối ưu bằng dầu oliu

điều trị mụn cám tối ưu bằng dầu oliu
Dầu oliu chứa vitamin A, vitamin E cũng như một số polyphenol có tác dụng diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do gây ảnh hưởng đến da. không chỉ có vậy nguyên liệu này còn có khả năng trị mụn, chữa lành vết thương chóng vánh, đồng thời bảo vệ da khỏi những tia cực tím. Đặc biệt dầu oliu rất lành tính, thành ra bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ có bất cứ hiện tượng kích ứng nào.
Chữa trị mụn cám bằng dầu oliu như thế nào?
Quy trình điều trị mụn cám được thực hiện như sau:
Bước 1: Rửa sạch vùng da cần trị bằng nước ấm, giúp bụi bẩn bã nhờn được triệt hạ, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở hấp thu các dưỡng chất tối ưu.
Bước 2: Sử dụng lượng dầu oliu vừa đủ, tiếp đến lấy bông gòn thấm đẫm chúng rồi chà lên vùng da trị mụn, hòa trộn mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại chừng 3 phút thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.
Bước 3: Sau khi trị mụn bằng dầu oliu, bạn nên thoa 1 lớp kem dưỡng giúp làn da được cân bằng độ ẩm một cách tối ưu.
Điều trị mụn cám bằng dầu oliu cần chú ý các gì?
– Trước và sau khi thực hiện, chị em nên triệt hạ vùng da cần điều trị giúp lỗ chân lông thông thoáng giãn nở giúp hấp thu những dưỡng chất một cách tối ưu.
– nhược điểm của các phương pháp điều trị mụn cám bằng oliu là đem lại hữu hiệu chậm. thông thường phải mất khoảng thời gian từ 1 – 2 tháng mụn cám mới có khả năng mờ đi. bởi thế, anh chị em cần có sự bền chí thực hiện trong một thời gian dài không bỏ dở giữa chừng.
– Có vô vàn công thức điều chế mặt nạ điều trị mụn cám khác nhau từ dầu oliu, ngoài công dụng chính là đánh bay mụn thì mỗi công thức đều có những công dụng một mực khác, vì vậy bạn nên sử dụng đúng công thức để có tối ưu cao.
– Trong quá trình điều trị mụn bằng dầu oliu, bạn nên hạn chế ra ngoài từ 10h sáng – 3h chiều. Nếu ra ngoài cần sử dụng các thiết bị bảo vệ như áp mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang… đặc biệt không quên thoa kem chống nắng có chỉ số 30+ trở lên


1 comment: