Thursday, December 7, 2017

Những sai lầm khi ăn quả bơ nhiều người mắc phải

vietnamnet.vn. Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
Đang mùa chính vụ, quả bơ tươi được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày với mong muốn chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng, vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất.
Kỳ vọng vào giá trị dinh dưỡng của quả bơ, nhiều chị em đã đề cao quả bơ như một “thần dược”. Họ truyền tai nhau và dùng bơ thay vì bữa ăn tối với mong muốn vừa có thể giảm cân mà vẫn duy trì được làn da sáng đẹp.
Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi họ chưa lường hết được tác dụng phụ có trong quả bơ.
Dưới đây là những lưu ý cần thiết trước khi bạn lựa chọn thực đơn cho gia đình:
quả bơ
Không bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.
Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.
Không ăn nhiều nếu muốn giảm cân
Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ thế là đủ bởi lẽ với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.
quả bơ

Không ăn nhiều khi mang thai và cho con bú
Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.
Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan
Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.
Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng
Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Cách chọn và bảo quản quả bơ
- Bơ ngon là khi ta bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần về sau.
- Có một loại bơ khi chín phần hạt sẽ tách khỏi thịt, lắc nhẹ kêu lúc lắc, đó là bơ nâu. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ dáng tròn thì hạt thường to nhưng ít xơ còn bơ dáng thuôn dài thì hạt nhỏ mà thịt lại dày nhưng sẽ có xơ.
- Khi bổ một quả bơ mà con không ăn hết, bạn có thể bôi một chút dầu ăn lên bề mặt bơ để giữ bơ tươi lâu và không bị thâm.

No comments:

Post a Comment