Sunday, April 15, 2018

Hành trình giảm cân của cô gái từng chỉ mặc vừa quần áo nam

"Huấn luyện viên xây dựng cho tôi chương trình tập luyện với cường độ cao. Có khi tôi vừa chạy vừa khóc vì quá mệt", Thanh Hằng chia sẻ.
Dưới đây là bài chia sẻ của Nguyễn Thanh Hằng (sinh năm 1996, Quảng Ninh) về chế độ tập luyện và dinh dưỡng giúp cải thiện vóc dáng cùng Zing.vn:
Cơ thể béo tròn lên tới 86 kg, tôi chỉ mặc được đồ của con trai. Mỗi lần đi học hay ra ngoài, tôi đều bị những người xung quanh nhìn, chỉ trỏ. Hơn thế, tôi bị đau dạ dày do ăn uống không khoa học, ăn quá nhanh và nhiều.
Từ nhỏ, tôi luôn mơ ước được mặc áo dài thật đẹp. Còn nhớ, khi học lớp 1 tôi phải mặc quần áo của học sinh lớp 5, lên lớp 2 mặc đồ của anh chị lớp 8. Từ khi lên lớp 4, tôi bắt buộc phải mặc đồ tự may đo do thừa cân quá nhiều. 
Hanh trinh giam can cua co gai tung chi mac vua quan ao nam hinh anh 1
Thanh Hằng trước và sau khi giảm cân. 
Tôi biết rằng béo phì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tương lai nên quyết tâm giảm cân. Ban đầu, tôi giấu cha mẹ mua thuốc giảm cân về uống nhưng kết quả không như ý. Tôi mệt mỏi, bị mất nước, sức khỏe giảm sút. Sau đó, gia đình phát hiện và yêu cầu tôi ngưng sử dụng. 
Tôi tìm hiểu thêm về các chế độ ăn giảm cân trên mạng và kết hợp thể dục. Tôi tập nhiều môn khác nhau như aerobic, bơi, nhảy,... nhưng kết quả cũng không khả quan.
Sau đó, tôi quyết định tập gym 2 ca mỗi ngày. Huấn luyện viên xây dựng cho tôi chương trình tập luyện với cường độ cao. Có khi tôi vừa chạy vừa khóc vì quá mệt. Mỗi ngày, tôi tập luyện 3-4 tiếng, chia làm hai ca sáng và chiều. Tôi chú trọng tập các bài liên quan đến chân và mông, đẩy tạ đùi từ 75-85 kg, tập 80-100 lần. 
Bên cạnh đó, tôi cũng cố gắng chạy, đốt cháy khoảng 500 calo/ngày. Khi có thời gian rảnh, tôi tập thêm cardio để giảm mỡ.
Hanh trinh giam can cua co gai tung chi mac vua quan ao nam hinh anh 2
9X giảm 29 kg sau 6 tháng thay đổi chế độ ăn và luyện tập. 
Về chế độ ăn uống, tôi thay thế cơm, bún, phở bằng khoai lang, khoai tây, bí đỏ. Tôi ăn nhiều thịt bò, cá, dùng dầu ô-liu thay mỡ động vật. Bên cạnh đó, tôi cũng tích cực ăn nhiều hoa quả, uống nước ép, rau, sữa chua không đường,... Nhờ chế độ ăn này, tôi giảm cân nhanh nhưng cơ thể không mệt mỏi, tiêu hóa tốt, da đẹp hơn. 
Thực đơn trong một ngày của tôi như sau:
- Sáng: 1 ly sữa không đường + 2-3 lát bánh mì đen
- Bữa phụ: Trứng luộc + cải bó xôi 
- Trưa: Bắp bò luộc + rau củ luộc
- Bữa phụ: Hoa quả + sữa chua không đường
- Tối: Khoai lang luộc + nước ép
Sau 6 tháng thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập thường xuyên, tôi đã giảm 29 kg (từ 86 kg xuống 57 kg), cơ thể thon gọn, săn chắc hơn xưa rất nhiều. 
00:07
 
01:29
8 bài tập đơn giản giúp chân thon, dáng đẹp Thực hiện chăm chỉ 8 bài tập đơn giản này, bạn có thể sở hữu đôi bàn chân thon gọn, vòng đùi săn chắc sau thời gian ngắn.
theo zing.vn

No comments:

Post a Comment