Wednesday, April 25, 2018

Những công dụng của sữa hạnh nhân ít ai biết đến

Theo Healthline, sữa hạnh nhân có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp canxi, lượng Vitamin D dồi dào,… thích hợp cho nhiều lứa tuổi.


1. Lượng calo thấp
Sữa hạnh nhân có lượng calo thấp hơn nhiều so với sữa bò. Chúng ta có thể sử dụng loại sữa này thay thế sữa bò để có thể giảm cân hiệu quả.
Những công dụng của sữa hạnh nhân ít ai biết đến - 1
Sữa hạnh nhân có lượng calo thấp hơn nhiều so với sữa bò, chính vì thế chúng ta có thể dùng chúng để giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet
Hạn chế lượng calo của bạn là một cách hiệu quả để giảm cân đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục. Ngay cả khi giảm cân vừa phải 5%-10% trọng lượng cơ thể của bạn, có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh như tiểu đường.
2. Lượng đường thấp
Sữa hạnh nhân tự nhiên có lượng đường thấp, chính vì thế chúng phù hợp với những người phải hạn chế lượng đường tiêu thụ chẳng hạn như những người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có một số loại sữa hạnh nhân đã được làm ngọt, vì vậy vẫn cần kiểm tra nhãn dinh dưỡng trước khi mua sản phẩm.
3. Hàm lượng vitamin E cao
Một ly (240 ml) sữa hạnh nhân có thể cung cấp 20%-50% nhu cầu vitamin E hàng ngày cho chúng ta. Vitamin E là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có thể làm giảm chứng viêm, căng thẳng và nguy cơ bệnh tật.
Nó giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư và nó cũng có thể có những tác dụng có lợi cho sức khoẻ xương và mắt.
Hơn nữa, vitamin E đã được tìm thấy có lợi đáng kể đến sức khoẻ của não. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng nó cải thiện hiệu suất tinh thần. Nó cũng làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh.
4.  Nguồn cung cấp canxi dồi dào
Sữa hạnh nhân với lượng canxi dồi dào giúp cung cấp 20%-45% nhu cầu hàng ngày của bạn cho mỗi khẩu phần. Canxi là đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ xương, bao gồm cả việc ngăn ngừa gãy xương và loãng xương. Ngoài ra, canxi là cần thiết cho hoạt động của tim, thần kinh và cơ bắp.
5. Có lượng vitamin D dồi dào
Sữa hạnh nhân được bổ sung vitamin D và cung cấp khoảng một phần tư lượng ăn hàng ngày. Hầu hết các loại quả hạnh nhân được bổ sung vitamin D2, còn được gọi là ergocalciferol. Trung bình 1 ly (240 ml) sữa hạnh nhân được bổ sung cung cấp 25% lượng thức ăn hàng ngày.
6. Là sản phẩm thuần chay
Sữa hạnh nhân là hoàn toàn dựa trên thực vật, phù hợp với những người thuần chay và những người khác tránh những sản phẩm từ sữa. Nó cũng thích hợp cho những người bị dị ứng sữa - sữa hạnh nhân không chứa các protein gây dị ứng sữa.
Tuy nhiên, do sữa hạnh nhân rất ít protein tiêu hóa so với sữa bò nên nó không thích hợp để thay thế cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ bị dị ứng sữa. Thay vào đó, họ có thể cần các công thức chuyên biệt.
7.  Dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn kiêng của bạn
Sữa hạnh nhân có thể thay thế cho sữa bò chúng ta dùng hằng ngày.
Chúng ta có thể tự uống sữa hạnh nhân hoặc thêm vào ngũ cốc và cà phê hoặc sử dụng trong nhiều công thức để nấu ăn và nướng bánh.

1 comment:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời kì mang thai nếu thẳng tính ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí tuệ, nhất là trong thời kì phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). ngoại giả, sau khi sinh bà bầu nên nối dùng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , bởi giấc ngủ liên hệ mật thiết với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân thể, khi bạn mệt mỏi và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân thể vào trạng thái nghỉ ngơi , kích thích bình phục năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được cân bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    ở đâu bán hạt chia
    ở đâu bán hạnh nhân
    mua quả óc chó ở đâu tại tphcm
    mua hạnh nhân ở đâu tại tphcm
    mắcca tphcm
    ở đâu bán quả óc chó
    hạt chia tphcm
    mua hạt lanh ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete