Sunday, May 6, 2018

Nữ sinh Học viện Hàng không lột xác sau khi giảm 20 kg

18 năm gắn liền với hình ảnh béo tròn, xấu xí, Hoài Thương quyết tâm giảm cân, thay đổi ngoại hình bằng cách tập luyện và ăn uống khoa học.
Dưới đây là bài chia sẻ của Vương Mộng Hoài Thương (biệt danh Kim), hiện là sinh viên năm cuối Học viện Hàng không Việt Nam về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

18 năm mặc cảm ngoại hình

Tuổi thơ của tôi gắn liền với hình ảnh béo ú, tóc bù xù, da đen, gương mặt xấu xí. Xuất hiện ở bất cứ đâu, tôi luôn là tâm điểm cho sự bàn tán, cười cợt và chọc phá. Mọi người gọi tôi bằng rất nhiều biệt danh như "Kim béo", "cái lu", "mập", đặc biệt bạn bè trong lớp gọi là "ma mút". Những cái tên đó quen thuộc đến nỗi chẳng mấy ai nhớ chính xác tên thật của tôi là gì.
Nu sinh Hoc vien Hang khong lot xac sau khi giam 20 kg hinh anh 1
Hoài Thương khi nặng 80 kg.
Việc chọn quần áo luôn là nỗi ám ảnh với tôi. Thân hình đồ sộ, tôi chưa bao giờ biết đến cảm giác vui sướng khi mặc một bộ đồ đẹp như các bạn nữ khác. Nhìn các bạn thân hình nhỏ nhắn, cân đối, xinh đẹp trong những bộ đầm, quần áo đầy màu sắc, tôi buồn và mặc cảm vô cùng. Trong tủ đồ của tôi chỉ có một màu đen ảm đạm, chúng là những chiếc áo thun cỡ lớn như nam giới. 
Mẹ từng khuyên tôi giảm cân, tôi chỉ cười và đáp: "Con thà ế chứ không bỏ đồ ăn". Sau đó, tôi cũng tự nhủ sẽ ăn ít lại nhưng việc ăn uống mất kiểm soát vẫn diễn ra và không có dấu hiệu dừng. Cân nặng của tôi tăng nhanh lên mốc 80 kg. 
Mỗi khi nhìn vào gương, tôi cảm thấy căm ghét chính bản thân mình. Buồn tủi, tôi tâm sự với mẹ và được sự động viên của gia đình nên quyết tâm thay đổi ngoại hình bằng cách tập luyện. 

Nỗ lực thay đổi

Tôi đến phòng tập và bắt đầu với bài chạy bộ để cơ thể quen dần với vận động. Sau đó, tôi tập thêm với máy và tạ nhẹ 1-2 kg.
Về dinh dưỡng, tôi lên kế hoạch ăn kiêng, cắt bỏ hoàn toàn tinh bột, ăn nhiều đạm và uống đủ nước mỗi ngày. 
Nu sinh Hoc vien Hang khong lot xac sau khi giam 20 kg hinh anh 2
9X tập luyện, ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. 
Tôi ăn nhiều vào bữa sáng, ít dần vào bữa trưa và chiều. Với bữa tối, tôi hầu như không ăn gì và chỉ uống sữa khi đói. Ngoài ra, tôi cắt giảm lượng gia vị nêm vào thức ăn, chế biến chủ yếu các món luộc, nướng, xào với dầu olive. Cũng nhờ cách ăn uống này, da mặt của tôi được cải thiện đáng kể, hết mụn và căng mịn hơn trước. Sau 4 tháng áp dụng phương pháp trên, tôi giảm được 9 kg (từ 80 kg xuống 71 kg). 
Với một người béo, điều kinh khủng nhất chính là không được ăn. Tôi nhiều lần bị choáng váng vì tập luyện mệt mỏi, chế độ ăn nhàm chán. Dù vậy, tôi vẫn luôn thúc giục bản thân, tất cả chỉ mới bắt đầu và vẫn còn một đoạn đường dài phía trước để cố gắng. Những tháng tiếp theo, tôi giảm thêm 2 kg, xuống mức 69 kg. 

Kiên trì luyện tập đến cùng

Trong thời gian tôi tràn đầy hy vọng, quyết tâm thì cân nặng bị chững lại. Tôi cố gắng tập luyện nhiều hơn những kết quả không thay đổi. Tôi bắt đầu chán nản và tuyệt vọng.
Nu sinh Hoc vien Hang khong lot xac sau khi giam 20 kg hinh anh 3
Ngoại hình xinh đẹp, thon gọn của Hoài Thương hiện tại. 
Lúc này, tôi may mắn gặp được huấn luyện viên Nguyễn Hải Nam. Anh lý giải những nguyên nhân khiến tôi không cải thiện được cân nặng. Huấn luyện viên bắt đầu lên kế hoạch tập luyện và ăn uống mới cho tôi. 
Theo chế độ dinh dưỡng của huấn luyện viên, tôi không bỏ tinh bột như trước. Đây cũng là lý do khiến tôi chóng mặt, mệt mỏi. Tinh bột tôi sử dụng được lấy từ khoai lang, gạo lứt, các loại đậu, hạt. Bên cạnh đó, tôi cũng ăn nhiều đạm, chất xơ hơn để tăng khả năng phát triển cơ. 
Chế độ tập được huấn luyện viên theo sát trong quá trình luyện tập. Tôi tập với cường độ nâng cao, mức tạ nặng hơn. Trong 6 tháng, tôi giảm thêm 9 kg, cơ thể săn chắc, sức khỏe cải thiện rõ rệt.
Hiện tại, tôi vẫn tập luyện đều đặn để duy trì vóc dáng. Tôi không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có, luôn nỗ lực vươn lên để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

No comments:

Post a Comment