Monday, July 23, 2018

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN AN TOÀN CHO SỨC KHỎE

Giảm cân là mong muốn của rất nhiều phụ nữ tuy nhiên nếu giảm cân không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn những phương pháp giảm cân an toàn nhất.
Nấu ăn tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn cũng như hàm lượng chất béo cung cấp vào cơ thể. Bằng cách chuẩn bị thức ăn của riêng bạn, bạn kiểm soát các loại thành phần trong thức ăn của bạn và khẩu phần của mỗi bữa ăn. nấu ăn lành mạnh để chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp bạn giữ cho kế hoạch giảm cân của bạn đi đúng hướng. Vậy nên từ nay bạn hãy kiềm chế ăn vặt hoặc lề đường nhé. Bạn nên tìm kiếm những thực phẩm giảm cân để bổ sung vào thực đơn cho gia đình.
Tập thể dục
Nhảy dây vào 30 phút mỗi sáng là một cách giảm cân tốt nhất được rất nhiều người lựa chọn bởi tác dụng của cách giảm cân này vô cùng hiệu quả. Khi tập, cơ thể của bạn sẽ hoạt động hoàn toàn , làm tăng quá trình trao đổi chất và làm giảm sự tích tụ mỡ thừa cho bạn một thân hình thon gọn và chuẩn dáng. Tuy nhiên tập thể dục cũng cần phải phù hợp dưới đây là lưu ý khi tập luyện để đảm bảo an toàn và có hiệu quả tốt nhất:
Chọn môn thể thao phù hợp
Tùy theo sở thích, sở trường , sức khỏe từng người, bạn có thể chọn những bộ môn thể dục khác nhau. Không nên chạy theo xu hướng hay theo người khác để luyện tập.Ví dụ như bạn lười vâ động, nên tập quen dần với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, hoặc vài động tác giảm cân tại nhà, không nên chọn môn chạy bộ, hoặc tenis vì những môn này đòi hỏi rất nhiều calo, khó thích nghi và cơ thể rất mệt mỏi.
Khi quen dần các bài tập thể dục có thể chọn môn đòi hỏi vận  động mạnh như ; đá banh, bóng rổ, chạy bộ…Nếu bạn có vấn đề sức khỏe như tim mạch, hô hấp cần lưu ý khi chọn các bài tập. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu luyện tập.
Không nên luyện tập quá 30 phút mỗi ngày

Với thời gian 30 phút, đủ đê cơ thể đốt cháy năng lượng, nhưng vẫn còn năng lượng cho các hoạt động khác, trong khi luyện tập một giờ cơ thể mệt mỏi, ảnh hướng sức khỏe, lại kích thích bạn ăn nhiều các món không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy tập thể dục nhiều không tác dụng giảm cân hiệu quả bằng 30 phút, cơ thể lại mệt mỏi.
Khi mới bắt đầu luyện tập, bạn không nên luyện tập liền một mạch 30 phút, mà phải tập dần từ 5-10 phút, sau đó là 15-20 và 30 phút. Để cơ thể có thời gian thích nghi với chế độ luyện tập. Tránh luyện tập quá nhiều cùng một lúc, lại không đều đặn, sẽ không giảm cân hiệu quả.

Thường xuyên uống nước ép trái cây là cách giảm cân tốt nhất
Các loại ước ép trái cây chính là phương pháp hữu hiệu không những là cách giảm cân tốt nhất và hiệu quả cho bạn mà còn giúp bạn có được một làn da đẹp và mịng. Bạn có thể làm nước ép của từng loại trái cây, rau củ hoặc trộn lẫn chúng với nhau để có thêm sự thay đổi đều được
Một số nước ép giúp giảm cân tốt nhất:
Nước ép lê và táo
–  Cả lê và táo đều có công dụng giảm cân hiệu quả. Táo đỏ chứa  nhiều đường có lợi, pectin và vitamin C giúp thúc đẩy tiêu hóa. Còn lê có thể cung cấp phần lớn lượng đường tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh chóng loại bỏ các độc tố, làm sạch cơ thể.
–  Cách làm: chỉ cần rửa sạch táo và lê, sau đó cho vào máy ép trái cây. Bạn có thể thưởng thức trước hoặc sau bữa ăn 1h.
Nước ép nho

–  Chuẩn bị: 350g nho tươi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, 1 trái chanh vắt lấy nước cốt, 1 vài lát gừng, đường, nước lọc.
–  Cách làm : tất cả nguyên liệu trừ chanh đem vào máy sinh tố rồi xay nhuyễn. Lấy ra lọc hết cái và bỏ..Sau khi lọc vắt chanh vào nước sinh tố, cho thêm đá cục hoặc đá bào tùy theo sở thích.
–  Nước ép nho là một cách giảm cân tốt nhất và là một thức uống dinh dưỡng. Bạn có thể chọn nước ép nho sau những buổi tập thể dục mệt mỏi như : đi bộ, yoga, gym..Ngoài tác dụng giảm cân nho còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, thanh lọc, lưu thông máu, giảm tắt nghẽn mạch máu, phòng chống bệnh tim, giảm thiểu tổn thương lên não, gây đột quỵ.

No comments:

Post a Comment